Nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc bạn không nên bỏ qua

v

Nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc bạn không nên bỏ qua

Một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu luôn được các công ty, doanh nghiệp quan tâm chính là thiết kế và bố trí văn phòng làm việc. Bởi bên cạnh là nơi để các nhân viên cùng nhau làm việc, đó còn là bộ mặt của công ty, nơi thể hiện lên phong cách cũng như sự chuyên nghiệp, uy tín của công ty đó. Vậy có những nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc nào chúng ta cần lưu ý? Mời bạn cùng showroom nội thất Hòa Phát TPHCM tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc

Chú trọng tính thẩm mỹ

Một văn phòng đẹp cần dựa vào nhiều yếu tố từ hướng tòa nhà, màu sắc, cách bố trí mặt bằng văn phòng, cách Sắp xếp văn phòng hợp lý khoa học, cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng… Điều này đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc từ phía công ty ngay từ khi thiết kế.

Để có phong thủy nơi làm việc tốt, ánh sáng trong phòng nên tận dụng từ ánh sáng tự nhiên. Nếu sử dụng ánh sáng nhân tạo thì để ở mức vừa phải không bị chói, lóa trên màn hình làm việc laptop.

v

Mỗi mùa lễ hội như Tết, Halloween, giáng sinh… văn phòng cần thay đổi trang trí cho phù hợp cũng là một Nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc.

Mang lại sự thoải mái cho nhân viên

Một ngày 24 giờ, thời gian nhân viên văn phòng làm việc tại công ty trung bình từ 8 – 10 tiếng. Tính ra thời gian ở văn phòng so với thời gian ở nhà không hơn kém là bao. Bởi vậy, cần sắp xếp văn phòng hợp lý để có thể trở thành ngôi nhà thứ hai thực sự, thoải mái, ấm cúng hơn là một chiếc hộp đi đi về về…

nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc

Nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc nên sự chuyên nghiệp

Văn phòng là bộ mặt của công ty. Ngay lần đầu gặp mặt, hình ảnh văn phòng sẽ cho khách hàng liên tưởng một phần đến chất lượng dịch vụ, sản phẩm công ty cung cấp. Cần đặc biệt chú ý trang trí tiền sảnh (lễ tân), đặt logo công ty là hướng nhìn trung tâm, sao cho càng chuyên nghiệp càng tốt.

nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc

Sắp xếp văn phòng hợp lý tạo sự thuận tiện cho công việc

Các phòng ban cần ưu tiên sắp xếp theo sơ đồ sao cho con đường trao đổi thông tin nhiều và ngắn nhất. Ví dụ phòng kế toán cần gần phòng kinh doanh, phòng kinh doanh gần phòng marketing… Phòng của lãnh đạo, giám đốc cần bố trí ở vị trí ít bị làm phiền, yên tĩnh.

Những vị trí thường xuyên đi ra ngoài, không cố định nên bố trí gần cửa ra vào tránh ảnh hưởng đến những phòng ban khác. Máy móc sử dụng chung như máy photocopy, máy in… thì ưu tiên đặt gần phòng có tần suất sử dụng nhiều nhất.

nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc

>>> Tham khảo thêm bàn hòa phát tphcm: https://hoaphatmiennam.vn/ban-hoa-phat

Mong rằng qua những nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được một không gian làm việc thật ấn tượng, chuyên nghiệp và khoa học.

Nội thất Hòa Phát TPHCM

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.